Consultation

4 Bí quyết chăm sóc làn da vào mùa đông

4 bí quyết chăm sóc da vào mùa đông

Mùa đông là mùa mà làn da của chúng ta cần chăm sóc về độ ẩm nhiều hẳn hơn bao giờ hết. Ngoài không khí lạnh và khô ra việc sử dụng các thiết bị sưởi cũng làm cho không khí khô hơn, và từ đó mà làn da của chúng ta cũng bị thiếu nước trầm trọng. Hôm nay Bệnh viện thẩm mỹ JW xin chia sẽ 4 bí quyết chăm sóc làn da vừa mùa đông khô hanh này nhé!

1-Duy trì nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ và độ ẩm tại nơi bạn sinh hoạt là yếu tố quyết định rất lớn đến làn da của bạn. Nhiệt độ trong tòa nhà nơi bạn đang làm việc đôi khi làm cho bạn cảm thấy hơi lạnh đến mức rùng mình đi nữa thì cũng đừng nơi bật máy sưởi lên quá nóng. Bạn chỉ nên duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng từ 18 ~ 21 độ, và độ ẩm là khoảng 40% thôi. Để có thể duy trì được nhiệt độ và độ ấm đó trong mùa đông lạnh và khô hanh như thế này thì việc sở hữu một chiếc máy tạo độ ẩm là điều cần thiết và nên làm.

2-Không nên tẩy da chết quá nhiều

Da có chức năng bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi những tác nhân bên ngoài, đặc biệt là lớp sừng bên ngoài (hay còn gọi là da chết). Lớp tế bào chết này có chức năng ngăn chặn sự xâm nhập của các chất hoặc các loại vi khuẩn có hại từ bên ngoài và giữ ẩm cho cơ thể. Đôi khi vì thói quen nên vào mùa đông chúng ta cũng tẩy tế bào chết thường xuyên như những mùa khác. Vào mùa đông chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết 1 ~ 2 lần sẽ tốt hơn cho làn da.

3-Không nên uống quá nhiều rượu bia

Caffeine có trong rượu, bia, cà phê v.v… sẽ làm chúng ta đi tiểu nhiều và giải phóng nhiệt độ của cơ thể. Từ đó cơ thể cũng như làn da của chúng ta sẽ bị mất nước, bị khô, và có thể bị nứt nẻ v.v… vì thế mà chúng ta nên hạn chế sử dụng các loại thức uống có caffeine vào mùa động.4-Sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng da

4-Dưỡng da bằng các dòng sản phẩm dưỡng da

Cho dù không tẩy đi tế bào chết nhưng sau khi tắm xong cơ thể chúng ta cũng sẽ mất đi một lớp mỏng da chết, vì thế mà việc dùng các dòng sản phẩm dưỡng da sau khi tắm xong là điều rất cần thiết. Bạn nên dùng các dòng sản phẩm có chứa các thành phần như glycerin, AHA, glycol v.v…. để tạo độ ẩm và ngăn chặn sự bay hơi độ ẩm cho cơ thể.