Consultation

Chỉnh hình thẩm my đầu mũi

Vào ngày 07 đến ngày 08 tháng 4 năm 2018 tại Trung tâm thương mại COEX tại quận Gangnam đã diễn ra hội thảo chuyên đề APS 2018 (Aesthetic Plastic Surgery, đây là hội thảo được KSAPS-KAPS-ISAPS kết hợp và thực hiện)với sự tham gia của đông đảo các bác sĩ đến từ các nước trên thế giới cũng như các bác sĩ tại Hàn Quốc, và đội ngũ bác sĩ của nhiều chuyên khoa thẩm mỹ mắt, thẩm mỹ mũi, thẩm mỹ ngực v.v…của Bệnh viện thẩm mỹ JW cũng tham gia.

Trong hội thảo chuyên đề tháng 4 vừa qua, các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mũi của Bệnh viện thẩm mỹ JW đã duyễn thuyết chuyên đề “Chỉnh hình thẩm mỹ đầu mũi (Creation of dorsum-lobule-ala aesthetics in bulbous tip in Asians)”.


1- Chỉnh hình thẩm mỹ mũi to là gì?

Chỉnh hình thẩm mỹ mũi to là phương pháp thu gọn phần đầu mũi lại bằng cách loại bỏ bớt mô cơ mềm bên trong mũi, hoặc gom gọn sụn đầu mũi, hoặc dùng sụn vách ngăn, sụn lỗ tai hoặc sụn sườn v.v… để làm gọn đầu mũi lại.
Các số đo lý tưởng của đầu mũi là có góc mở đầu mũi khoảng 30 độ và độ rộng ngang của đỉnh mũi có chiều dài khoảng 4mm. 
Trong chỉnh hình thu nhỏ đầu mũi người ta chia ra thành hai dạng đầu mũi to: mũi có chiều rộng ngang đỉnh mũi quá rộng, và thực tế đầu mũi không to những trông có vẻ to.
Kích thước lý tưởng đầu mũi
Phương pháp cột sụn đầu mũi (sụn hai bên cánh mũi)

2- Phương pháp chỉnh hình đầu mũi cũ và chỉnh hình đầu mũi của JW

– Phương pháp chỉnh hình đầu mũi cũ trước đây được thực hiện với trọng tâm là chỉ cần thu gọn, thu nhỏ kích thước là được. Phương pháp này rất dễ dàng gây nên tình trạng mũi bị lằn (ngấn) giữa sóng và cánh mũi.
– Là bệnh viện đi đầu trong công nghệ thẩm mỹ mũi tại Hàn Quốc, JW không chỉ đơn thuần thu gọn đầu mũi nhỏ lại, mà còn chỉnh hình đầu mũi không quá nhọn, sẽ duy trì độ tròn đầu mũi và làm cho chiếc mũi không hề có cảm giác to.

          
 Trước và khi chỉnh thẩm mỹ đầu mũi

3- Phương pháp chỉnh hình đầu mũi theo dáng đầu mũi

1) Đầu mũi to bè
Đối với đầu mũi của người phương tây thì chỉ cần chỉnh hình sụn đầu mũi là được, nhưng đối với người phương đông thì phải đưa ra phương pháp thẩm mỹ đầu mũi dựa trên độ dày của da và mô mềm đầu mũi, và độ lớn của sụn đầu mũi.
Nếu phần sụn đầu mũi lớn thì phải cắt bớt sụn, thu nhỏ lại, sau đó gom phần sụn đầu mũi lại thông qua phương pháp Transdomal sutere (cột sụn đầu mũi). Trong trường hợp phần mô mềm ở đầu mũi quá nhiều thì ngoài việc loại bỏ bớt đi thì cần phải kết hợp với nâng cao và kéo dài đầu mũi bằng cách dựng trụ và kéo dài trụ mũi
Phương pháp nâng cao và kéo dài trụ mũi
Trước khi chỉnh hình đầu mũi
Sau khi chỉnh hình đầu mũi
2) Đầu mũi có vể to nhưng thực tế thì không to
Trong trường hợp này được chia thành hai dạng: đầu mũi tròn, to bè nhưng không cao, đầu mũi không có độ căng tròn, và đầu bị rãnh giữa cánh mũi và sóng mũi nên chiếc mũi nhìn có vẻ như to.
Trong trường hợp này không cần phải cắt bớt sụn đầu mũi (sụn cánh mũi hai bên), chỉ cần điều chỉnh góc độ bằng chỉ để duy trì độ căng tròn. Việc thu nhỏ độ căng tròn đầu mũi sẽ làm cho đầu mũi bị nhọn, như thế sẽ không còn đẹp nữa. Nếu có thu gọn thì cũng chỉ nên thu gọn trên đỉnh mũi, còn tại phần đầu sóng mũi và cánh mũi phải duy trì độ căng tròn.

Đầu mũi to ngắn
Đầu mũi bị rãnh mũi

Giống như trong nghệ thuật hóa trang có phương pháp làm thon gọn đầu mũi bằng cách đánh bóng phần đỉnh mũi (highlight), trong chỉnh hình đầu mũi cũng cần phải áp dụng phương pháp đánh bóng này.

Cách tạo điểm nhấn cho đầu mũi bằng phương pháp Shadow and highlight 
Trước và sau chỉnh hình thẩm mỹ đầu mũi
Trong bài diễn thuyết được trình bày tại Hội thảo chuyên đề vừa qua tại COEX cũng đã đề cập đến việc: so với phương pháp thu gọn đầu mũi bằng cách gọn sụn đầu mũi lại thì việc cải thiện theo Shadow and highlight thì đầu mũi không bị rãnh, tròn đẹp tự nhiên hơn. Đây là một trong những phương pháp chỉnh hình đầu mũi mới nhất thực hiện dựa trên cấu trúc đầu mũi của mỗi người được đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ mũi Bệnh viện thẩm mỹ JW nghiên cứu và cho ra đời.

Nguồn: thammyjw.comhttps://thammyjw.com/