Consultation

Công nghệ độc quyền có thể chỉnh sửa mũi hỏng và điều trị viêm nhiễm cùng một lúc

    Là chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật nâng mũi được chứng nhận bởi hội đồng quản trị, Dr.Suh được mời làm diễn giả tại Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ, thẩm mỹ hàm mặt Malaysia. Tại đây ông đã thuyết giảng đề tài quan trọng về nội dung khi nào và với vật liệu nào thì có thể thực hiện tái phẫu thuật?
    Bác sĩ Suh là người đã tìm ra phương pháp mới trong phẫu thuật chỉnh mũi bị viêm nhiễm nhằm hạn chế sự chờ đợi của bệnh nhân đã nâng mũi.
    Bị nhiễm trùng sau phẫu thuật nâng mũi nói chung là rất hiếm. Tính cho đến thời điểm hiện tại những khách hàng đã từng nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ JW chí có khoảng dưới 0,3% khách bị phản ứng với vật liệu nhân tạo, thấp hơn rất nhiều lần so với tỷ lệ bình quân trên toàn thế giới là từ 1-3%. 
    Tuy nhiên, đã có nhiều bệnh nhân tìm đến Bệnh viện thẩm mỹ JW để chỉnh sửa lại chiếc mũi đã bị viêm nhiễm từ những cuộc phẫu thuật nâng mũi trước đó ở nơi khác. 
   Một số dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm trùng sau phẫu thuật bao gồm sưng, nhức, đau, đỏ và ‘cảm giác nóng sốt’ trong mũi.
Nhiễm trùng ở phần mô mềm của mũi có thể dễ dàng điều trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiễm trùng liên quan đến vật liệu nhân tạo thì cần phải xem xét xem có cần lấy vật liệu nhân tạo ra hay không. Trong trường hợp này, cần phải loại bỏ màng bọc và mô mềm bị viên xung quanh mũi, vật liệu nhân tạo cũng phải được loại bỏ đồng thời, và sau đó sẽ được rửa sạch bằng dung dịch kháng sinh. 
   Về nguyên tắc y tế thì trong trường hợp bị nhiễm trùng sau phẫu thuật thì cần phải điều trị nhiễm trùng trước bằng kháng sinh, sau khoảng 6 tháng tới 1 năm sau mới có thể tái phẫu thuật mũi được. 
   Tuy nhiên, trong quá trình điều trị nhiễm trùng cũng có một số trường hợp đầu mũi bị biến dạng co rút lại sau khi loại bỏ vật liệu độn và điều trị ổ viêm nhiễm. Tình trạng này xảy ra do mô bên trong bị cứng lại và da mỏng nên bị co rút lại. Điều này có thể xảy ra trong thời gian khi bệnh nhân chờ để tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa lần tiếp theo. Ảnh dưới là một ví dụ điển hình.
2 (A)                                               2(B)
Hình minh họa : Hình 2 (A) trước khi loại bỏ vật liệu độn, Hình 2 (B) 3 tháng sau khi loại bỏ vật liệu nhân tạo và điều trị viêm nhiễm. Mũi bị co rút lại. Có thể hiểu được khi mũi bị biến dạng trong trường hợp này sẽ làm cho bệnh nhân bị căng thẳng hơn.     
      Để ngăn chặn tình trạng co thắt của mũi sau trong suốt quá trình điều trị viêm nhiễm trùng và để giảm bớt căng thẳng cho bệnh nhân , bác sĩ Man-Koon Suh của viện trưởng Bệnh viện thẩm mỹ JW đã cho ra đời công nghệ tái phẫu thuật nâng mũi ckết hợp với điều tị viêm nhiễm cùng lúc luôn.  
     Việc vừa điều trị viêm nhiêm và vừa tiến hành tái phẫu thuật nâng mũi lại cần phải sử dụng hoàn toàn mô cơ tự thân của chính mình. Đó là dùng mô mở cho phần sóng mũi và sử dụng phần sụn tự thân, có thể là sụn lỗ tai, sụn vách ngăn, sụn sườn để nâng phần đầu mũi. 
      Cho dù vì bị nhiễm trùng mà các mô mềm trên mũi bị lún vô, đầu mũi hếch lên đi nữa cũng được cải thiện nhờ sử dụng mô mỡ mông để cấy thêm vào.
        Hiện tại cho tới bây giờ vẫn chưa có trường hợp nào bị tái phát viêm nhiễm sau khi bác sĩ Man Koon Suh tiến hành điều trị và chỉnh sửa cho.
3 (A)                                   3 (B)
Hình minh họa: Hình 3 (A) Đầu mũi bị co rút vì nhiễm trùng, Hình 3 (B) Tiến hành đồng thời việc loại bỏvật liệu nhân tạo và điều trị viêm nhiễm và sử dụng sụn lỗ tai để chỉnh sửa phần đầu mũi.
   Việc điều trị viêm nhiễm và tái phẫu thuật mũi được tiến hành đồng thời là đề tài được bác sĩ Man Koon Suh trình tại tại Hội thảo chuyên đề quốc tế diễn ra tại Seoul đầu năm 2019 và được trình bày tại Hội thảo chuyên đề tại Malaysia vào tháng 4 vừa qua.
Bác sĩ Man koon Suh trình bày chuyên đề tài ‘Điều trị viêm nhiễm kết hợp với tái phẫu thuật mũi’
Bác sĩ Man Koon Suh chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch hiệp hội thẩm mỹ Mỹ Gregory Evans và Chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ Malaysia Yap Lok Huei
Bác sĩ Man Koon suh và vợ chụp ảnh lưu niệm với vợ chồng chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ Malaysia
Tìm hiểu thêm về Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Seoul Hàn Quốc BẤM VÀO ĐÂY
Liên hệ để được tư vấn miễn phí với Bệnh viện thẩm mỹ JW, BẤM VÀO ĐÂY
Truy cập thông tin và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
HOTLINE Vietnamese (Viber/Zalo) + 82 10 5276 5116