Consultation

Đám cưới truyền thống của người Hàn Quốc

Mỗi đất nước, mỗi vùng miền có một phong tục cưới hỏi khác nhau, mang đậm bản sắc dân tộc, và Hàn Quốc cũng có phong tục cưới hỏi như thế.
Đám cưới truyền thống của người Hàn Quốc được gọi là Taerye. Lễ cưới được tổ chức linh đình mà trang trọng với nhiều thủ tục, nghi lễ kéo dài.  Và đám cưới truyền thống của người Hàn Quốc gồm những bước như sau:
– Nhà trai sắm sửa và mang lễ vật để đặt vấn đề hôn nhân với nhà gái.
– Chọn ngày lành tháng tốt hai bên gia đình gặp nhau bàn chuyện hôn nhân.
– Nhà trai thông qua người mai mối hỏi nhà gái ấn định ngày cử hành hôn lễ
– Nhà trai mang sính lễ tới nhà gái
– Chú rễ tới nhà gái đón cô dâu về

dam-cuoi-truyen-thong-cua-nguoi-han-quoc

Đám cưới truyền thống của người Hàn Quốc được tổ chức tại nhà cô dâu, ở phòng ngoài hoặc trong sân. Buổi lễ được bắt đầu bằng việc cô dâu và chú rễ cúi chào nhau. Họ đứng đối diện nhau ở vị trí trước bàn cưới. Trong buổi lễ cô dâu được một người hầu gái lơn tuổi hoặc những người phụ nữ thông thạo về thủ tục trong cưới hỏi giúp đỡ.

dam-cuoi-truyen-thong-cua-nguoi-han-quoc

Trên bàn cưới là những cuộn chỉ xanh đỏ, nến đang được thắp, đậu đỏ, hạt dẽ, kẹo nhỏ giống như thạch, quả hồng khô, bánh gạo, cặp vịt, cành thông, cành tre cho tình yêu bền cũng trọn đời.

dam-cuoi-truyen-thong-cua-nguoi-han-quoc

Ngày nay, đám cưới của người Hàn Quốc thường được tổ chức ở các phòng cưới công cộng. Chú rể trong trang phục comple phương tây bước vào phòng cưới có sẵn khách mời trong tiếng nhạc piano và đứng trước chủ hôn. Sau đó, cô dau trong trang phục áo cưới phương tây được bố mình đưa vào phòng cưới, và ở đó cô dâu sẽ sánh đôi cùng chú rễ. Họ cùng nhau nói lời thề nguyện và tặng quà cho nhau trước mặt chủ hôn và quan khách.

dam-cuoi-truyen-thong-cua-nguoi-han-quoc
Sau khi tổ chức đám cưới xong, để đáp trả lại tình cảm của bạn bè, họ hàng, và những người đã đến tham dự đám cưới của mình, cô dâu và chú rễ sẽ đặt bánh gạo (Teok) với nhiều màu sắc, nhiều loại, rồi tận tay trao cho những người khách đã bỏ thời gian đến chia vui tham dự lễ cưới của mình. Đây cũng là một trong những thủ tũ trong đám cưới truyền thống của người Hàn quốc.
dam-cuoi-truyen-thong-cua-nguoi-han-quoc
Nguồn: thammyjw.com

Truy cập thông tin và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

HOTLINE Vietnamese (Viber/Zalo) + 82 10 5276 5116