Consultation

PRP, phương pháp làm đẹp bằng máu tự thân (Huyết tương giàu tiểu cầu)

Ngày nay, cùng với sự phát triển của nhiều công nghệ làm đẹp như: nâng mũi sline, nâng mũi Hàn Quốc, thẩm mỹ mắt to v.v… các công nghệ chăm sóc, điều trị da cũng dần được phái đẹp quan tâm và chú trọng hơn. Và phương pháp làm đẹp bằng máu tự thân (PRP: Huyết tương giầu tiểu cầu) cũng đang dần khẳng định được vị trí của mình trong nền công nghệ làm đẹp.

PRP là từ viết tắt của cụm từ ‘Platelet Rich Plasma’ (Huyết tương giàu tiểu cầu), đây là phương pháp làm đẹp dùng máu của chính mình để tái tạo lại làn da bị tổn thương, làn da có nhiều nếp nhăn hoặc làn da sạm màu v.v…

Làn da mịn và trắng hồng sau khi tiêm Huyết tương giàu tiểu cầu

Bằng cách sử dụng các nhân tố tăng trưởng có trong máu để thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào biểu bì, thúc đẩy sự sản sinh ra Colagen và Hyaluronic Acid (một dưỡng chất giúp giữ ẩm và chống lão hóa cho da hữu hiệu) giúp kích thích sự phát triển của tế bào biểu mô và góp phần vào việc điều trị vết thương và sẹo.

Ngoài ra trong PRP (Platelet Rich Plasma: Huyết tương giàu tiểu cầu) còn có những nhân tố tăng trưởng như : PDGF, FGF, VEGF, TGF v.v… trong đó nhân EGF là nhân tố quan trọng trong việc hình thành mạch và lắng đọng collagen tại nơi xảy ra vết thương, và có khả năng kích thích sự phát triển của nguyên bào sợi và tế bào biểu mô.

Trong máu có các thành phần như: hồng cầu (93%), tiểu cầu (6%) và bạch cầu (1%), nhằm nâng cao lượng tiểu cầu để tiến người ta cho ra đời phương pháp PRP, và phương pháp này được thực hiện bằng cách lẫy máu của bạn, đưa qua máy để lỹ tâm loại bỏ dịch nổi và phân tách các thành phần trong máu, tập trung lượng tiểu cầu với nồng độ cao.

Phương pháp PRP (Huyết tương giàu tiểu cầu) này được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ vì nó có khả năng kích thích sự phát triển, tăng sinh của nguyên bào sơi, tăng cường độ dày da, tăng tổng hợp các chất nền ngoại bào, đặt biệt là collagen, duy trì độ ẩm, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, chống lại các tác nhân oxy hóa gây hại cho da. Và PRP ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp phục hồi và tái tạo làn da.

Ngoài phương pháp PRP còn rất nhiều phương pháp điều trị da cho từng đối tượng khác nhau, tham khảo thêm những thông tin làm đẹp tại đây để tìm ra phương pháp phù hợp cho chính mình.

Nguồn: https://thammyjw.com

Truy cập thông tin và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
HOTLINE Vietnamese (Viber/Zalo) + 82 10 5276 5116