Consultation

6 điều cần biết về sụn tự thân khi thẩm mỹ mũi

Vì chiếc mũi có vị trí ở trọng tâm của gương mặt nên có vai trò tạo nên điểm nhấn cho toàn gương mặt, chính vì thế mà phái nữ cũng như phái nam tìm đến với phẫu thuật thẩm mỹ mũi rất nhiều.
Từ ngày xa xưa, các chuyên gia thẩm mỹ đã sử dụng silicon chữ L để nâng mũi. Ưu điểm của silicon chữ L là dễ dàng tạo nên dáng mũi nhưng trái lại có nhược điểm lớn là nó sẽ bào mòn dần da đầu mũi và chui ra ngoài. Để khắc phục tình trạng mỏng da đầu mũi Bệnh viện thẩm mỹ JW đã cho ra đời phương pháp nâng mũi với sự kết hợp hoàn hảo giữa silicon chữ I và sụn tự thân. 
Khi quyết định nâng mũi bằng sụn tự thân, ai trong chúng ta cũng có nhiều phân vân về mức độ an toàn, hiệu quả và những biến chứng kèm theo có thể xảy ra. Chính vì thế hôm nay Bệnh viện JW xin chia sẽ những điều cần biết về sụn tự thân khi thẩm mỹ mũi.
1 – Tai có bị biến dạng khi lấy sụn lỗ tai để nâng mũi không?
Sụn lỗ tai có cấu trúc y học gần giống với sụn vách ngăn, hình dáng và độ mềm cũng giống với sụn cánh mũi. Từ đó mà sụn lỗ tai được sử dụng rất nhiều trong thẩm mỹ nâng mũi. Tùy theo lượng sụn sẽ dùng cho nâng mũi mà vị trí sụn có thể ở Xoắn tai ổ, Xoắn ta hố nghe, phần bình nhĩ vẫn được duy trì, chính vì vậy mà hình dáng tai không hề thay đổi. Bên cạnh đó sau khi lấy sụn lỗ tai xong, Bệnh viện JW sẽ làm khuôn tai để duy trì dáng tai.
2 – Sau khi lấy sụn lỗ tai, sụn tại nơi lấy có đầy lại không?
Có nhiều ý kiến khác nhau về việc có cần phải lấy cả màng sụn khi lấy sụn sử dụng cho nâng mũi hay không. Trong trường hợp lấy sụn tai có màng sụn luôn sẽ giúp cho sụn không bị vỡ vụn, dễ bám vào da an toàn và mềm mại. Thế nhưng trường hợp lấy sụn lỗ tại để lại màng sụn thì có thể sinh ra khoang trống tại nơi lấy sụn tai, nên tùy theo từng phương pháp phẫu thuật mũi mà bác sĩ phụ trách sẽ quyết định điều này. Cho dù có lấy hay không lấy màng sụn tai đi chăng nữa thì tại nơi đã hiến sụn chỉ thấy dấu vết của phẫu thuật, chứ không hề làm thay đổi đến hình dáng cũng như chức năng của tai.
3 – Sụn lỗ tai được dùng như thế nào trong nâng mũi?
Tùy theo tình trạng hiện tại của mỗi người mà sụn lỗ tai có thể dùng để bọc đầu mũi, để dựng trụ mũi, để kéo dài cánh mũi v.v…
4 – Khi lấy sụn sườn có đau nhiều không? Khi nâng mũi bằng sụn sườn có thể đi một mình được không?
Sụn sườn được sử dụng nhiều cho nâng đầu mũi, dựng trụ mũi, kéo dài đầu mũi, sóng mũi v.v… vì có độ cứng cao nên được sử dụng nhiều cho trường hợp mũi tẹt, mũi tái phẫu thuật, mũi bị co thắt bao sơ v.v… Vị trí lấy sụn sườn thường nằm ở vị trí sụn số 5 ~9, vị trí mổ sẽ nằm ngay dưới chân vú nên sẹo gần như là không thấy.

5 – Tại sao lai dùng sụn sườn khi thẩm mỹ mũi?
Cũng như những nội dung được nói ở trên, sụn sườn có thể lấy được ở nhiều chỗ, tỷ lệ thấp thụ thấp nên đối với những người muốn có chiếc mũi cao thanh rõ nét, sụn lỗ tai, sụn vách ngăn đã dùng hết, mũi bị co thắt bao sơ do phẫu thuật đi phẫu thuật lại nhiều lần thì sụn sườn là lựa chọn tối ưu.
6 – Nếu dùng sụn vách ngăn mũi có bị hếch lên như mũi lợn không? Đầu mũi có bị lung lay không?
So với sụn lỗ tai thì sụn vách ngăn chắc hơn rất nhiều, thế nhưng tùy theo phương pháp phẫu thuật nâng mũi của mỗi bác sĩ mà đầu mũi có thể bị lung lay. Thế nhưng, 1 tháng sau phẫu thuật tuyệt đối không nên tác động mạnh đến phần đầu mũi.

Việc tìm hiểu những điều cần biết về sụn tự thân khi thẩm mỹ mũi là điều cần thiết, là hành trang bỏ túi không thể thiếu đối với những ai đang có dự định nâng mũi.

Là một trong những bệnh viện lớn đầu trong ngành thẩm mỹ, Bệnh viện thẩm mỹ JW sẽ mang lại cho bạn những công nghệ nâng mũi tiên tiến, công nghệ của những chiếc mũi mềm tự nhiên, an toàn và hiệu quả duy trì lâu dài với thời gian.

Truy cập thông tin và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
HOTLINE Vietnamese (Viber/Zalo) + 82 10 5276 5116